อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางคิงคอง ทุ่งนาข้าว

เชียงใหม่ / อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตั้งอยู่ที่ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม เป็นโครงการหมู่บ้านตัวอย่างตามพระราชดำริ และจัดทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตทหาร ก่อสร้างขึ้นตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ ที่ใช้ในศูนย์เกษตรกรรมทหารฯ และราษฎรบริเวณใกล้เคียง

วิวดอยสุเทพ อยู่ด้านหลังห้วยตึงเฒ่า

ห้วยตึงเฒ่า เดือนธันวาคม

ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติ ร่มรื่น เห็นวิวดอยสุเทพได้ชัด อยู่ในการควบคุมดูแลโดย มณฑลทหารบกที่ 33 บริเวณอ่างเก็บน้ำมีหาดทรายคล้ายชายทะเล สามารถเล่นน้ำได้ มีบริการห่วงยาง เรือพาย เรือถีบให้เช่า ตกปลา มีซุ้มแพสำหรับตกปลาบริเวณสันเขื่อน ยังมีร้านอาหารอร่อยโดยรอบอ่างเก็บน้ำกว่า 20 ร้าน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมออกแนวผจญภัย เช่น โหนสลิง, ขับรถ ATV, ปั่นจักรยาน และที่นี้ยังให้บริการ บ้านพัก พื้นที่กางเต็นท์

 

ร้านอาหารรอบๆ ห้วยตึงเฒ่า

สถานที่น่าสนใจในห้วยตึงเฒ่า

  • หุ่นฟางคิงคอง ขนาดใหญ่ พ่อ แม่ ลูก 

จุดถ่ายรูปบนคิงคอง

สร้างขึ้นโดยมีแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากต้องการแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 หุ่นตัวพ่อมีความสูง 8 เมตร ตัวแม่ 6 เมตร และตัวลูกขนาดประมาณ 4-5 เมตร โครงสร้างภายในหุ่นเป็นโครงเหล็ก ภายนอกเป็นฟาง ตัวพ่อ-แม่ มีบันไดขึ้นไปที่ตัวหุ่นคิงคองได้ด้วย รอบๆ หุ่นเป็นทุ่งนาและมีวิวภูเขา เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยแห่งหนึ่งในห้วยตึงเฒ่า

  • สะพานไม้ไผ่-วิวทุ่งนา

สะพานไม้ไผ่

มุมนั่งพักกลางแจ้ง

ในช่วงหน้าฝนของทุกปี จะมีการปลูกข้าว ตั้งแต่จุดที่คิงคองอยู่ ยาวออกไปไกล ข้าวจะเป็นสีเขียวสวยในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน และ จะเริ่มเป็นสีเหลืองในเดือนตุลาคม บริเวณทุ่งนาจะมีทางเดินที่คันนา และ สะพานไม้ไผ่ และที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใครก็จะเป็นหุ่นไล่กาในชุดสีส้ม

ที่พักในห้วยตึงเฒ่า

นักท่องเที่ยวที่สนใจพักในห้วยตึงเฒ่า มีกระท่อมกลางทุ่งนา (ซูตองเป้) คืนละ 600 บาท ติดต่อเข้าพัก 053-121119

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน 9.00 – 17.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • 20 บาท/คน  (ยานพาหนะและเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ไม่เก็บค่าธรรมเนียม)
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า 283 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 50180
เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-5312-1119
เวบไซต์ : hueytuengtao.com

แผนที่ห้วยตึงเฒ่า – หุ่นฟางคิงคอง

แผนที่ห้วยตึงเฒ่า - หุ่นฟางคิงคอง

การเดินทาง
รถยนต์ : การเดินทางจากตัวเมือง เริ่มต้นจากสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เลียบคลองชลประทาน ผ่าน โรงเรียนนวมินทร์ ฯ – มูลนิธิขาเทียม – กรมทางหลวง – ททบ.5 – สถานีพัฒนาที่ดินเชียงใหม่ และเลี้ยวซ้ายข้ามสะพานคลองชลประทาน เข้าสู่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า
รถโดยสาร : ไม่มีรถโดยสารไปถึง
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 17748

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *