4 สถานที่ชื่อดังสำหรับชมซากุระในญี่ปุ่น

ซากุระ ไม่ได้เป็นแค่ดอกไม้ประจำชาติของญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของฤดูกาลใหม่ การเริ่มใหม่ของชีวิต และธรรมเนียมจารีตประเพณีอันดีงามของชาวญี่ปุ่น กับวิถีปรัชญาของคนชาวอาทิตย์อุทัย มันคือฤดูกาลที่ผู้คนจะพากันออกมาชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ และแน่นอนว่า มันคือ ฤดูกาลท่องเที่ยวของคนไทยในการที่จะไปประเทศญี่ปุ่น
เนื่องจากซากุระผลิบานเป็นช่วงฤดูกาลสั้นๆ ทำให้ช่วงเวลาที่ซากุระในญี่ปุ่นบานนั้น วันนี้ Jetradar เลยขอถือโอกาสพาไปดูว่ามีที่ไหนบ้างในญี่ปุ่นที่น่าไปชมดอกซากุระบาน เผื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวครั้งหน้าที่ญี่ปุ่นได้สะดวกขึ้น จากเมืองไทย มีสายการบินมากมายที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ทั้งสายการบินแห่งชาติของเราอย่าง การบินไทย (Thai Airways) หรือสายการบินแห่งชาติบ้านเขา คือ เจแปนแอร์ไลน์ (JAL) เป็นต้น

 

  1. คาวาซุ

จุดเด่นของที่นี่ คือ ดอกซากุระจะบานก่อนที่อื่นๆ เป็นเวลาถึงเกือบ 1 เดือนเต็มเลยทีเดียว คือช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ – ปลายเดือนกุมภาพันธ์ คุณก็สามารถมาที่คาวาซุเพื่อชมซากุระสีชมพูที่ตั้งยืนต้น เรียงรายไปตลอดแนวแม่น้ำใสสะอาดได้แล้ว  หากคุณมาที่นี่ คุณยังสามารถหาซื้อของฝากข้างทางได้สบาย มีอยู่เยอะแยะริมถนน นักท่องเที่ยวบางคนก็เช่าจักรยาน ขี่ชมดอกซากุระเพลินไปอีกแบบ ตบท้าย หากคุณยังไม่หนำใจกับการพักผ่อน ยังมีบ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นให้นอนแช่ ผ่อนคลายตัวให้หายเมื่อยหลังจากเดินเล่นมาทั้งวันอีกด้วย หรือจะแค่เลือกแช่เท้าเฉยๆก็ไม่ว่ากัน

  1. ปราสาทโอซาก้า

ที่โอซาก้า ซากุระจะผลิบานในช่วงปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน ดังนั้นใครไม่ว่างในเดือนกุมภาพันธ์ ก็เลือกหาวันว่างช่วงสงกรานต์มาชมซากุระบานที่นี่แทนได้ ภายในบริเวณนี้ มีสวน Osaka Castle Park ของปราสาทโอซาก้า ภายในมีต้นซากุระมากถึง 3,000 ต้นเลยทีเดียว นอกจากซากุระสวยๆ เต็มพื้นที่ คุณก้จได้ชมปราสาทโอซาก้าอันเก่าแก่ ที่ตั้งตระหง่านเหนือกำแพงหินสูง ที่สมัยก่อนสร้างไว้เพื่อปกป้องผู้อาศัยจากการโจมตีของข้าศึก หินแต่ละก้อนของปราสาท มีการวางทับซ้อนกันอย่างแน่นหนาและแข็งแรงโดยไม่มีการตัดแบ่งก้อนหินออกเลยแม้แต่นิดเดียว เอาเป็นว่า มาโอซาก้า คุณได้สองต่อเลย ทั้งชมซากุระและเยี่ยมเยือนปราสาทเก่าแก่

  1. บนภูเขาไฟฟูจิ  

สถานที่ไฮไลต์อีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น หนีไม่พ้น ภูเขาไฟฟูจิ ทุกคนที่มาโตเกียวจะต้องมาเยือนฟูจิซังอย่างแน่นอน ที่นี่คุณสามารถไปชมซากุระบานที่บริเวณทะเลสาบ “คาวาคุจิโกะ” ซึ่งเป็นทะเลสาบที่อยู่ใกล้ๆ ภูเขาไฟฟูจินั่นแหล่ะ อย่าลืมพกกล้องดีๆ ไปด้วย คุณจะได้ดอกซากุระสีชมพูที่บนฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ เอาไว้อัพขึ้นโซเชียลอวดคนที่บ้านได้เลย

  1. สวนอุเอโนะ

ส่วนแห่งนี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมโบราณของญี่ปุ่น ที่นี่มีทั้งพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าชม และมีมหาวิทยาลัยศิลปะอยู่ภายในบริเวณนั้นอีกด้วย ตั้งแต่หน้าสถานีอุเอโนะ ยาวตลอดแนวไปจนถึงทะเลสาบชิโนบาสุ ทางเดินตลอดแนวนั้นคือสวนขนาดใหญ่ ที่มีต้นซากุระจำนวนมากมายถึง 1,100 ต้น เรียงรายกันเป็นเหมือนอุโมงค์ซากุระ ในช่วงงานฮานามิ หรืองานชมดอกไม้ของญี่ปุ่น จะมีโคมกระดาษถูกจุดจำนวนมากถึง 1,000 โคม ประดับประดาเต็มพื้นที่ มีความสวยงามอย่างยิ่งในยามค่ำคืน ที่นี่ คุณยังสามารถเดินชมตลาด ซื้อของฝาก และชมศิลปะการแสดงพื้นบ้านของญี่ปุ่นได้อีกด้วย

นี่เป็นแค่ 4 ที่ที่คุณจะได้ถ่ายรูปกับซากุระแน่นอน แต่จริงๆแล้ว ยังมีสถานที่อีกมากมายในญี่ปุ่นที่คุณสามารถไปชมความงามของดอกไม้ประจำชาติบ้านเค้าได้สบายๆ สวยแบบนี้ อย่าช้า รีบจองตั๋วเครื่องบินไปดูซากุระก่อนจะร่วงหมดดีกว่า คุณสามารถโหลดแอป Jetradar มาเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินถูกๆได้ง่ายๆบนมือของคุณ ใช้ได้ทั้งบน Android และ IOS หรือไปที่เว็บไซต์ก็ได้ มีสายการบินจากทั่วโลกถึง 1,000 สายการบิน และเสิร์ชหาตั๋วถูกที่สุดได้ในทุกเส้นทาง อยากไปเมืองไหน มุมไหน ในญี่ปุ่น มีตั๋วแน่นอน

Post Views 434

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *