หาดคลองม่วง สะพานลอยน้ำเกาะกวาง สะพานลอยน้ำหินเพิง

หาดคลองม่วง จังหวัดกระบี่ ห่างจากหาดอ่าวนางด้วยรถยนต์ประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อน ไม่ต้องการออกไปทัวร์เกาะต่างๆ ตัวหาดคลองม่วงมีความยาวประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร เป็นชายหาดยาว น้ำทะเลใส ทรายสีขาวอมเหลือง เมื่อหันหน้าไปทางทะเลจะเห็นเกาะหลายเกาะ เช่น หมู่เกาะห้อง เกาะเหลาลาดิง เกาะยาวใหญ่ เกาะยาวน้อย ส่วนเกาะที่ใกล้ที่สุดจะเป็นเกาะกวาง ในช่วงที่น้ำลงสามารถเดินไปได้เลย

ริมหาดคลองม่วง เป็นที่ตั้งของโรงแรมหลายโรงแรม เช่นดุสิตธานี กระบี่, โซฟิเทล กระบี่, Nakamanda Resort & Spa นอกจากโรงแรมหรู ก็มีโรงแรม 2-3 ดาว สลับกันไป

รูปปั้นปลาหมึก หาดบริเวณโรงเรียนบ้านคลองม่วง

ชายหาดสะอาด น้ำทะเลสีฟ้า น้ำใส

เกาะกวาง เกาะเล็กๆ ใกล้หาดคลองม่วง

โดยรวมเป็นหาดที่สงบมาก

คลื่นไม่แรง เนื่องจากมีเกาะภูเก็ต เกาะยาวใหญ่ บังคลื่นจากทะเลอันดามันไว้หมดแล้ว

มีเรือประมงจอดลอย รอเวลาออกหาปลาตอนกลางคืน

ชายหาดยาว เหมาะกับการเล่นน้ำ

klongmuang11

เศษปะการัง และ เปลือกหอยริมหาด

จุดลงหาดคลองม่วง

หาดคลองม่วงจะมีบางช่วงเป็นพื้นที่ของโรงแรม รีสอร์ท หาทางลงหาดยาก ถ้าไม่ได้พักในโรงแรมนั้น แต่ก็มีทางลงหาดสาธารณะอยู่บ้าง

1. ทางลง ใกล้โรงเรียนบ้านคลองม่วง

โรงเรียนบ้านคลองม่วง

เป็นทางลงหาดที่สะดวกที่สุด สามารถจอดรถหน้าโรงเรียน ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน และ ใต้ร่มไม้ ริมชายหาด มีศาลาให้นั่งพัก หรือ จะปูเสื่อนอนเล่นริมหาดได้ มีร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม ห้องน้ำ

ศาลานั่งพักริมหาด

ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องดิ่ม ริมหาด

มีที่นั่งทานสะดวก

2. ทางลง ใกล้เกาะกวาง

ทางลงอยู่ตรงโค้ง เป็นซอยแคบๆ จอดรถได้ที่ริมถนน มีร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม หาดตรงนี้สวยดีเห็นเกาะกวาง ช่วงน้ำลงเดินไปเกาะได้เลย ข้อเสียไม่มีร่มเงาต้นไม้ริมหาดให้หลบ แต่มีศาลา และ ห้องน้ำริมหาดของ อบต. หนองทะเล

2. ทางลง ฝั่งตรงข้ามโรงแรมโซฟิเทล กระบี่

บริเวณนี้เป็นถนนเลียบชายหาด แต่ไหลทางค่อนข้างแคบ จอดรถได้บางช่วงเท่านั้น มีร่มไม้ แต่ไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวก หาดสะอาด คิดว่าโรงแรมมาทำความสะอาด และ มีทุ่นไว้ให้เล่นน้ำอย่างปลอดภัย

น้ำทะเลใสมาก สำหรับหาดที่ไม่ใช่เกาะ

สถานที่น่าสนใจ
  • สะพานลอยน้ำหินเพิง (สะพานลอยน้ำเกาะกวาง)

เมื่อก่อนมีทุ่นลอยน้ำสามารถเดินไปกลางน้ำได้ แต่ปัจจุบันทุ่นลอยน้ำชำรุด สามารถลงไปได้เพียงช่วงแรก หาดบริเวณนี้เป็นกองหิน น้ำใส สามารถตกปลาได้ เมื่อมองออกไปทางทะเลจะเห็นเกาะ และท่าเรือเซ้าเทริน์พอร์ท บริเวณสะพานลอยน้ำหินเพิงมีที่จอดรถสะดวก และ เป็นจุดชมวิวที่สวย

ในรูปด้านบนจะเห็นทุ่นที่ชำรุดที่เคยเป็นสะพานลอยน้ำ ถูกถอดออก

หาดทรายปนหิน น้ำทะเลใส

อยู่ริมถนน มีที่จอดรถสะดวก

  • ท่าเรือเซ้าเทริน์พอร์ท

ท่าเรือน้ำลึกขนถ่ายสินค้า กลุ่มธุรกิจเหมืองแร่ มีระบบลำเลียงทางสายพานจากฝั่งไปยังเรือขนสินค้า

โดยรวมแล้วหาดคลองม่วงเป็นหาดสวยแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ เป็นหาดเงียบๆ แตกต่างกับอ่าวนางอย่างมาก สะดวกกับคนมีรถเท่านั้น ถ้าไม่มีรถก็ต้องเหมา Taxi หรือ Grab ที่พักในย่านนี้มีโรงแรมหรูเยอะ ขับรถไปอีกไม่ไกลก็จะเป็นหาดทับแขก หาดนี้หาทางลงหาดยาก ส่วนมากจะปิดทางเข้าหาดด้วยโรงแรมหรู

การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองกระบี่ ใช้ถนน 4034 ผ่านตลาดหนองทะเลทางซ้าย เลี้ยวซ้ายที่ 3 แยกไฟแดง ใช้ถนน 6024 ขับตรงมาจนสุดทางจะเจอกับโรงเรียนบ้านคลองม่วง จอดรถตรงโรงเรียน ข้ามถนนไปจะเจอหาด
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางไปถึง

Post Views 199

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *