ตลาดสายลมจอย แม่สาย

ตลาดสายลมจอย เป็นตลาดที่อยู่ใน อ.แม่สาย ติดกับท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ที่นี่มีสินค้าให้เลือกซื้อนานาชนิด ส่วนมากจะเป็นสินค้าราคาถูกจากจีน และ พม่า เช่น เสื้อผ้า รองเท้า ผ้าห่ม เครื่องประดับ ของที่ระลึก เครื่องใช้ไฟฟ้า ของเล่น ขนมขบเคี้ยว ของแห้งและของดอง ผลไม้ ส่วนสินค้ายอดนิยมจะเป็นเกาลัดคั่ว ถั่วปากอ้า เมล็ดทานตะวัน

อะโวคาโด ราคาถูก 4 โล 100 บาท

ลักษณะตลาดจะเป็นร้านค้า 2 ข้างทาง ตรงกลางเป็นถนนรถผ่านได้ มีหลังคาบังแดด บังฝน ยาวประมาณ 250 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวตลาดได้ตลอดทั้งวัน บรรยากาศภายในตลาดคึกคัก ถ้ายังช๊อปปิ้งไม่จุใจก็สามารถทำบัตรผ่านแดนข้ามไปซื้อสินค้าปลอดภาษีฝั่ง ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าได้

ด้วยที่ตั้งของตลาดสายลมจอย อยู่ติดกับแม่น้ำรวก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อาจมีน้ำท่วม เมื่อมีฝนตกหนัก การไปตลาดควรตรวจสอบก่อนไปว่าไม่มีน้ำท่วม

แผนที่ตลาดสายลมจอย

หากขับรถมาแต่ไม่อยากจอดริมถนน สามารถขับมาจอดบริเวณในตลาดนี้ได้ มีบริการรับ-ฝากรถอยู่หลายที่ ราคา 50 บาท ตลาดสายลมจอยอยู่ตรงซอยไกล้ๆใต้สะพานยูเทิร์นจุดเหนือสุดด่านพรมแดนแม่สาย

การเข้าชม
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 06.30 – 18.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย 57130
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ตรงไปจนถึงแม่สาย อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 61 กิโลเมตร

สามารถจอดรถได้ที่ริมถนนก่อนถึงสถานีตำรวจแม่สาย หรือเลี้ยวเข้าในซอยตลาดสายลมจอดมีที่รับฝากรถหลายร้าน ราคา 50 บาท

รถโดยสาร : จากเชียงรายขึ้นรถประจำทางที่สถานีขนส่งเก่า ไปลงสถานีขนส่งแม่สาย (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง) และต่อสองแถวไปลงด่านชายแดน
ที่พักเชียงราย
บีทู เชียงราย

ทำเลดี อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ สามารถเดินไปหอนาฬิกาได้

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกอยู่ไม่ไกลสนามบิน โรงแรมตกแต่งสวย บรรยากาศดี ร่มรื่น ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำใหญ่ ที่จอดรถกว้างขวาง วิวสวยริมแม่น้ำกก มีจักรยานให้ยืมปั่นรอบโรงแรม

โรงแรมแกรนด์ วิสตา เชียงราย

ที่พักหาง่าย ติดถนนพหลโยธิน ใกล้ห้างบิ้กซี ตรงข้ามเซ็นทรัล ห้องกว้างสะอาดและใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี ที่จอดรถมีเยอะ

ฮ็อป อินน์ เชียงราย

โรงแรม style Budget hotel ทำเลที่ตั้งดี อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินไปได้ ประมาณ 800 เมตร ห้องพักสะอาด ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงราย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 6524

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *