เกียวโต ทาวเวอร์ Kyoto tower

ญี่ปุ่น / เกียวโต / เกียวโต ทาวเวอร์

เกียวโต ทาวเวอร์ (Kyoto tower : 京都タワー) เป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในเกียวโต มีความสูง 131 เมตร มีความสูงไม่มากเมื่อเทียบกับตึกสูงๆ ในโอซาก้า หรือ โตเกียว เพราะเกียวโตเป็นเมืองแห่งวัด และศาลเจ้าเก่า จึงไม่ค่อยมีการสร้างตึกสูง

ที่ตั้งของเกียวโต ทาวเวอร์ อยู่ตรงข้ามกับสถานีเกียวโต ชั้นล่างของเกียวโต ทาวเวอร์เป็นโรงแรม Kyoto tower Hotel ตึกสูง 9 ชั้น ส่วนด้านบนเป็นจุดชมวิว (observation deck) แบบ 360 องศา ที่ระดับความสูง 100 เมตร เมื่ออยู่บนจุดชมวิวสามารถมองเห็นสถานีเกียวโต และ รถไฟ Shinkansen ที่กำลังวิ่งเข้า – ออกจากสถานีได้อย่างชัดเจน และสามารถมองไปได้ไกลถึงเมืองโอซาก้าที่อยู่ห่างกันเกือบ 100 กิโลเมตร เวลาที่คนนิยมขึ้นไปชมวิวจะเป็นช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน

ลองเช็คราคาห้องพัก Kyoto tower Hotel เช็คอิน 30 ตุลาคม 65 พัก 1 คืน ราคาใน Agoda ถูกอย่างเหลือเชื่อ 1,664 บาท ห้องพักแบบ Double Non-Smoking 15-19 square meters ทำเลตรงนี้เป็นทำเลที่ดีที่สุดของเกียวโตเลย ถ้าจะพักเกียวโตลองเช็คราคาที่นี่ดูก่อน อาจได้ราคานี้

เกียวโต ทาวเวอร์ ออกแบบมาให้คล้ายกับเทียนญี่ปุ่น โดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่น Mamoru Yamada ส่วนงานด้านวิศวกรรม ใช้วิศวกรระดับแนวหน้าของญี่ปุ่น นามว่า Makoto Tanahashi โดยมีการออกแบบให้รับมือกับแผ่นดินไหว และ พายุใต้ฝุ่นได้ เริ่มก่อสร้างในปี ค.ศ. 1963  และ สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1964 งบประมาณการก่อสร้างเกียวโต ทาวเวอร์ ใช้งบ 380 ล้านเยน ในปี ค.ศ. 1963 หลังจากที่เกียวโต ทาวเวอร์ได้สร้างเสร็จมีเหตุการณ์ที่สำคัญเกิดขึ้นหลายอย่างเช่น โอลิมปิคฤดูร้อนที่โตเกียว, เปิดตัวรถไฟ Shinkansen ฯลฯ

28 ธันวาคม ค.ศ. 1964 เกียวโต ทาวเวอร์ได้เปิดให้เข้าชม ในปีแรกมีคนขึ้นถึง 1 ล้านคน และตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 นักท่องเที่ยวได้เข้าชมน้อยลงมาก เหลือเพียงปีละไม่เกิน 400,000 คน

เราอาจจะไม่ค่อยพบรีวิว Kyoto tower ซักเท่าไหร่นัก เนื่องจากว่าเมืองเกียวโตจะดังเรื่องวัด และ ศาลเจ้าซะมากกว่ากว่า อีกทั้งค่าขึ้น Kyoto tower ราคา 800 เยน แพงกว่าค่าเข้าสถานที่อื่นๆในเกียวโต

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี JR Kyoto ออกประตูทางทิศเหนือ
รถไฟ Subway : ลงที่สถานี Kyoto ออกประตูทางทิศเหนือ
การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : 10:30 – 21:00 น.
วันปิด : ไม่มี
ค่าเข้าชม : 800 เยน ซื้อบัตรเข้าชม

Post Views 2635

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *