แหลมเสด็จ จันทบุรี

จันทบุรี / แหลมเสด็จ

แหลมเสด็จ เป็นแหลมที่อยู่ระหว่างอ่าวคุ้งกระเบน และ หาดเจ้าหลาว ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 25 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางท่าใหม่-บ้านหมูดุด เป็นชายหาดที่มีความสวยงามและมีบรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยสนทะเลและพันธุ์ไม้ชายหาดนานาชนิด ที่มาของชื่อหาด “แหลมเสด็จ” มาจากเมื่อปี พ.ศ.2523 สมเด็จพระนางเจ้าระไพพรรณมณีทรงเสด็จมาปลูกต้นไม้ที่หาดนี้ ชาวบ้านเลยตั้งชื่อว่า “หาดแหลมเสด็จ” เพื่อความเป็นสิริมงคล

หาดแหลมเสด็จมีชายหาดยาว 2-3 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่ต่อเนื่องกับหาดเจ้าหลาว เหมาะสำหรับการมาตั้งแคมป์พักแรม ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายนเป็นช่วงที่หาดสวยที่สุด คลื่นไม่แรง สามารถลงเล่นน้ำได้ ส่วนในช่วงมรสุมเดือนพฤษภาคม – ตุลาคม จะมีคลื่นแรง น้ำขุ่น ไม่ควรลงเล่นน้ำ ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาปิคนิค ปูเสื่อใต้ร่มต้นสน มีรถเข็นขายอาหาร ของกิน

ปัจจุบัน (พ.ศ. 2556) แหลมเสด็จมีชายหาดมีปัญหาคลื่นซัดทราย ทำให้ทรายที่อยู่หลังแนวปูนยุบหายไป ต้นสนบางต้นถูกทรายเซาะจนรากไม่มีที่เกาะล้มตายไป

ช่วงน้ำขึ้นหาดแหลมเสด็จจะไม่มีหาดทรายเหลืออยู่เลย ส่วนในช่วงน้ำลงบริเวณนี้จะเป็นหาดสั้นๆ สามารถลงไปเดินริมหาดได้

บรรยากาศร่มรื่นใต้แนวต้นสนริมชายหาด

ที่บริเวณด้านหลังของแหลมเสด็จเป็นที่ตั้งของ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา จัดแสดงพันธุ์ปลาน้ำเค็ม ที่มีถิ่นอาศัยอยู่ในบริเวณอ่าวคุ้งกระเบน สามารถเข้าชมได้ฟรี

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา

ที่พัก – สิ่งอำนวยความสะดวก

ที่พัก

ผู้ที่ต้องการพักบริเวณแหลมเสด็จ ทางกรมป่าไม้มีเต็นท์ให้เช่า พักได้ 2-4 คน ราคา 80-120 บาท/คืน ในกรณีที่นักท่องเที่ยวนำเต็นท์มาเอง เสียค่าพื้นที่ตั้งเต็นท์ ราคา 20 บาท/คน/คืน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานป่าไม้ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน โทร. 0 3936 9237

นอกจากนี้ยังมีที่พักอีกมากที่บริเวณหาดเจ้าหลาว ซึ่งเป็นชายหาดที่ต่อกับหาดแหลมเสด็จ ที่พักบริเวณนี้จะอยู่ติดทะเลเกือบทั้งหมด ที่พักสวยๆ แถวหาดเจ้าหลาวก็มีเจ้าหลาวทอแสงบีช, เจ้าหลาวคาบาน่า รีสอร์ท, วิลล่าพระจันทร์ รีสอร์ท, นิวทราเวลบีช รีสอร์ท ฯลฯ สามารถเลือกดูที่พักหาดเจ้าหลาวได้ที่นี่ รวมที่พักหาดเจ้าหลาว

สิ่งอำนวยความสะดวก

มีรถเข็นขายอาหาร – เครื่องดื่มริมชายหาด ฝั่งตรงข้ามชายหาดมีสุขา และ ที่อาบน้ำจืดไว้บริการ

การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนสุขุมวิท (3) วิ่งจาก อ.นายายอาม ไปยัง อ.ท่าใหม่ ก่อนที่จะถึง อ.ท่าใหม่ ให้เลี้ยวขวาตามป้ายอ่าวคุ้งกระเบน ไปยังถนน 3399 ขับตามทางไปเรื่อยๆ จนสุดถนนให้เลี้ยวขวาไปทางแหลมเสด็จ สามารถจอดรถได้ที่ริมถนน หรือ ในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ ไม่มีค่าจอด
รถโดยสาร :
ที่พักจันทบุรี
มณีจันท์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ

ทำเลดี ตั้งอยู่ริมถนนสายหลัก บรรยากาศร่มรื่น ที่จอดรถกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย พนักงานบริการดี ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดี วารี ดีวา ริมน้ำ จันทบุรี

ตั้งอยู่ในทำเลดี วิวสวย บรรยากาศดี มีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ห้องพักสะอาด เหมาะสำหรับพักผ่อน มินิบาร์ในห้องทานฟรี ใกล้สถานที่ช้อปปิ้ง(โรบินสัน )และร้านอาหารดังของจันทบุรี

โรงแรมเกษมศานติ์

โรงแรม 3 ชั้นอายุ 50 ปี ตบแต่งใหม่สวยงาม ในแบบโมเดิร์น เงียบสงบ ตั้งอยู่ในเมือง ห้องพักสะอาด พนักงานบริการดี มีที่จอดรถ อาหารเช้าอร่อย โรงเเรมอยู่ติดกับชุมชนริมน้ำจันทรบูร ใกล้โบสถ์ และตลาด สามารถเดินไปได้

ฮ็อป อินน์ จันทบุรี

ตั้งอยู่ในกลางเมือง ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้โรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ใกล้ถนนคนเดินกลางคืน หาของกินง่าย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่จอดรถกว้างขวาง

ดูโรงแรมใน จันทบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7318

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *