หาดราไวย์ ภูเก็ต

ภูเก็ต / หาดราไวย์

หาดราไวย์ ชายหาดทางฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต ถัดจากแหลมพรหมเทพไปไม่ไกล หาดนี้ไม่สวยงามเท่าหาดทางทิศตะวันตก แต่มีดีอยู่ที่ร้านอาหารทะเลที่อยู่เลียบชายหาด ตลอดสองข้างทาง ถือว่าเป็นแหล่งอาหารทะเลของเกาะภูเก็ต ที่ราคาไม่แพง ร้านอาหารริมหาดราไวย์จะมีที่นั่งติดชายหาดสามารถชมวิวทะเลไปพร้อมกับการทานอาหาร

ในช่วงที่น้ำลงหาดจะกว้างมากสามารถเดินออกไปได้เป็น 100 เมตร เรือประมง และ speed boat จอดเกยตื้น ไม่สามารถออกจากฝั่งได้ ต้องรอให้น้ำขึ้นอีกครั้ง หาดราไวย์เป็นหาดที่ปนเลน ปนหิน ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ เรือประมงนิยมมาจอดที่บริเวณหาดนี้ หาดราไวย์เป็นหนึ่งในไม่กี่หาดที่ไม่มีร่มชายหาดและเตียงผ้าใบ มีเพียงแนวต้นสนที่ให้ร่มเงาริมหาด สามารถปูเสื่อปิคนิคริมหาดได้

ความยาวของหาดราไวย์ยาวถึง 2 กิโลเมตรมีสะพานท่าเรือยื่นออกไปในทะเล เบื้องหน้าของหาดสามารถมองออกไปเห็นเกาะบอน เกาะเฮ ที่อยู่ด้านหน้าได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวยังเกาะบริเวณนี้สามารถติดต่อเรือนำเที่ยวได้ที่บริเวณชายหาด

ท่าเรือหาดราไวย์

เรือประมงเกยตื้นในช่วงที่น้ำลง

พื้นทรายเลนที่หาด เมื่อถูกคลื่นพัดเข้ามาเกิดเป็นริ้วรอยที่ชายหาด

ร้านอาหารทะเลริมหาด

การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองภูเก็ตใช้ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก (4021) วิ่งลงมาทางทิศใต้ เข้าถนนวิเศษ (4024) และ 4233 จนถึงหาดราไวย์ สามารถจอดรถได้ที่ริมถนน
รถโดยสาร : โดยรถโดยสาร ขึ้นสองแถวที่วงเวียนน้ำพุ ตัวเมืองภูเก็ต เป็นรถที่วิ่งในเส้นทาง ภูเก็ต – ห้าแยก – ราไวย์ – ในหาน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

Post Views 1932

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *