หาดแสงจันทร์ ระยอง

หาดแสงจันทร์ เป็นชายหาดในจังหวัดระยอง อยู่ใกล้ตัวเมือง ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 5 นาที มีถนนเลียบชายหาดตลอดทาง สามารถจอดรถริมชาดหาดนั่งเล่น ปูเสื่อ ใต้ต้นไม้ได้ ไม่มีเตียงผ้าใบให้เช่า ไม่มีเรือ และห่วงยางเช่า เหมือนหาดอื่นๆ

หาดแสงจันทร์ บริเวณโรงแรม Kantary Bay Rayong

เรื่องน้ำทะเลใส ไม่เป็นรองหาดอื่น แต่มาเสียตรงที่ขยะริมหาดค่อนข้างมาก

หาดแสงจันทร์เป็นหาดที่มีปัญหาคลื่นกัดเซาะหาด พื้นที่หาดมีน้อยลง จึงมีการวางหินกั้นเป็นช่วงๆ เป็นแนวเขื่อน เพื่อป้องกันคลื่นเซาะ ชายหาดหลังจากที่มีการวางหินจึงมีลักษณะโค้งเล็กๆ ต่อกันเป็นทางยาว เป็นที่มาของชื่อ “หาดแสงจันทร์” ชาดหาดไม่ลึกมาก คลื่นไม่แรง เล่นน้ำได้ค่อนข้างปลอดภัย บรรยากาศเหมาะสำหรับการพักผ่อน กับครอบครัว บริเวณแนวหินกั้นสามารถเดินขึ้นไปได้ แต่ต้องระวังลื่น

ภาพหาดแสงจันทร์จากดาวเทียม Google map

ช่วงที่น้ำขึ้น น้ำทะเลใส พอน้ำลงจะเห็นเศษขยะ เศษโฟมมากพอสมควร ตลอดแนวชายหาด ในช่วงเย็นจะมีร้านอาหารมาตั้งชั่วคราวที่ริมหาดอยู่หลายร้าน ลักษณะเตียงผ้าใบ และรถกระบะเปิดท้าย

ร้านอาหารริมทะเล

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงหาดแสงจันทร์ก็มี พระเจดีย์กลางน้ำ ทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ส่วนโรงแรมแนะนำในโซนนี้จะเป็น Kantary อยู่ริมหาดแสงจันทร์ โรงแรมระดับ 4 ดาว ห้องสตูดิโอ แยกห้องนอน ห้องกว้าง เหมือนอยู่คอนโด ราคา 2 พันนิดๆ มีที่จอดรถสะดวก ราคาดีมาก ส่วนร้านอาหารแนะนำชื่อร้าน ป. แกงป่า อยู่ริมแม่น้ำระยอง ติดป่าชายเลน อาหารหลากหลาย อาหารทะเลสด ราคาไม่แพง

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อหาดแสงจันทร์
ที่อยู่ :
ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
การเดินทาง
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเส้นสุขุมวิท ก่อนถึงตัวเมืองระยอง เลี้ยวขวาตามป้ายไปหาดแสงจันทร์ สุดทางเป็นสามแยกรูปปั้นนางผีเสื้อสมุทร และพระอภัย เลี้ยวขวาไปหาดแสงจันทร์
ที่พักระยอง
โนโวเทล ระยอง ริมเพ รีสอร์ท

เดินทางสะดวก ห้องพักใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สระว่ายน้ำกว้างขวาง มี 3 สระ มีชายหาดส่วนตัว ที่ติดกับโรงแรม สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ เหมาะกับการพักผ่อน มีต้นไม้เยอะทำให้ร่มรื่น อาหารเช้ามีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย พนักงานบริการดี

บัญดารา ออน ซี ระยอง

บริการห้องพักหลายแบบ ทั้งแบบเป็นหลัง และตึกสูง สระว่ายน้ำสวยมี 2 สระ อาหารเช้ามีหลากหลาย บรรยากาศเงียบสงบ บริเวณโดยรอบค่อนข้างร่มรื่น ที่พักมีหาดส่วนตัว สามารถลงเล่นน้ำได้ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักครบ

ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา

บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว วิวสวย พนักงานบริการดี อาหารเช้าหลากหลาย ชายหาดสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน ห้องพักสะอาด สระว่ายน้ำกว้างขวาง

แคนทารี เบย์ โฮเทล ระยอง

โรงแรมอยู่ตรงข้ามหาดแสงจันทร์ ห้องพักกว้างขวาง สะอาด อุปกรณ์ในห้องพักครบ มีครัวให้ มีไมโครเวฟ มีเตาไฟฟ้า หม้อ จานชาม สามารถปรุงอาหารได้ พนักงานบริการดี WiFi ฟรี มีสระว่ายน้ำ ฟิสเนต ที่สำคัญมีเครื่องซักผ้าให้ด้วย

ดูโรงแรมใน ระยอง ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 16196

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *