อำเภอสันทราย เชียงใหม่

สันทราย เป็นอำเภอที่ติดกับอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 รองจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ ด้วยการเดินทางที่สะดวกจากตัวเมืองเชียงใหม่ น้ำไม่ท่วม ทำให้สันทรายเป็นอำเภอที่มีหมู่บ้านจัดสรร ค่อนข้างมาก ในด้านการท่องเที่ยวอำเภอสันทราย ไม่ค่อยจะมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่พอจะเที่ยวได้บ้างก็อ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่ และ ธุดงค์สถานล้านนา สถานที่ปล่อยโคมหลายพันลูก ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

อ่างเก็บน้ำห้วยโจ้

ถึงแม้ว่าอำเภอสันทรายจะไม่มีที่เที่ยว แต่ก็ขับรถไปเที่ยวในเมือง หรือ อำเภอแม่ริมได้ อยู่ใกล้ๆ กัน เช่น สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ม่อนแจ่ม น้ำตกแม่สา สวนดอกมากาเร็ต ฯลฯ

สำหรับคนเล่นกอล์ฟ ใน อ.สันทราย มีสนามกอล์ฟใหญ่ อยู่ด้วยกัน 2 สนาม ได้แก่ The Royal Chiangmai Golf Club ที่ ต.แม่แฝก และ แม่โจ้ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ที่ ต.ป่าไผ่ ใกล้ ม.แม่โจ้

ส่วนร้านอาหารชื่อดังในสันทราย คงต้องยกให้กับร้าน สวนผักโอ้กะจู๋ ร้านแนวสลัด – สเต็ก สาขาใหญ่อยู่ที่วงแหวนรอบ 3 เลยแยกหนองจ๊อม (ลิขิตชีวัน) ไปทางสันกำแพง

การเดินทางมาสันทราย

โดยรถสาธารณะ จากตัวเมืองเชียงใหม่ มาสันทราย ขึ้นรถต้นสายได้ที่สถานีขนส่งช้างเผือก เป็นรถสองแถวสีเขียว เดินรถใน 2 เส้นทาง

  • สันทราย – แม่โจ้ – แม่แฝก (สายเก่า) : รถออกจากสถานีขนส่งช้างเผือก ขับผ่านตลาดวโรรส (กาดหลวง) – ถนนแก้วนวรัฐ – ปากซอยขนส่งอาเขต – เซ็นทรัลเฟสติวัล – อ.สันทราย – แม่โจ้ – แม่แฝก รถวิ่ง 5.00 – 19.30 น. ค่ารถ 15-30 บาท
  • แม่โจ้ – แม่แฝก (สายใหม่) : รถออกจากสถานีขนส่งช้างเผือก ขับผ่านตลาดวโรรส (กาดหลวง) – ถนนแก้วนวรัฐ – ปากซอยขนส่งอาเขต – ถนนวงแหวนซุปเปอร์ไฮเวย์ – แยก รพ.เทพปัญญา – แยกรวมโชค – แม่โจ้ – แม่แฝก รถวิ่ง 5.00 – 19.30 น. ค่ารถ 15-30 บาท

โดยรถยนต์ จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ถนนแก้วนวรัฐ ต่อด้วยถนนเชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด (118) เลี้ยวซ้ายเข้าถนน 1367 ที่กาดสามแยก

Post Views 9734

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *