11 สถานที่ ชมซากุระสวยในโตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / 11 สถานที่ ชมซากุระสวยในโตเกียว

ช่วงปลายเดือนมีนาคม – ต้นเมษายน ของทุกปี เป็นช่วงที่ ดอกซากุระ ในโตเกียวบาน เราจะเห็นดอกซากุระสีขาว – ชมพูบานทั่วทั้งเมือง จุดชมซากุระยอดนิยมในโตเกียวส่วนมากจะอยู่ในสวนสาธารณะ เดินทางได้สะดวก มีรถไฟเข้าถึง

ทาง emagtravel.com ได้รวบรวม 11 สถานที่ ชมซากุระสวยในโตเกียว ไว้เป็นข้อมูลให้กับคนที่จะไปชมซากุระในโตเกียว โดยคัดเฉพาะที่สวยๆ ดังๆ เดินทางได้สะดวก

1. สวนสาธารณะซุมิดะ (Sumida Park)

จุดชมซากุระย่าน Asakusa มีแนวซากุระกว่า 1,000 ต้นริมแม่น้ำซุมิดะ มองเห็นวิว Tokyo Sky Tree และ ตึกอาซาฮี อยู่ฝั่งตรงข้าม ด้วยการเดินทางที่สะดวก ใกล้สถานี Asakusa และใกล้วัดเซนโซจิ ทำให้มีคนมาชมซากุระที่นี่มากเป็นพิเศษ ที่นี่จึงไม่ค่อยเหมาะกับการปิคนิคใต้ต้นซากุระ (ฮานามิ)

การเดินทาง. นั่งรถไฟสาย ลงที่สถานี Asakusa (A18, G19) และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที

2. สวนอุเอะโนะ (Ueno Park)

สวน Ueno เป็นสวนชมซากุระที่มีคนมากอันดับ 1 ในโตเกียว เนื่องจากเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีซากุระหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์ดอกสีขาว และ ดอกสีชมพู ออกดอกดกริมสองฝั่งของทางเดิน เนื่องจากเป็นสวนที่ไม่มีค่าเข้าทัวร์จึงนิยมมาลูกทัวร์มาเที่ยวที่สวนนี้

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี Ueno หรือ Keisei Ueno และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที

3. สวนพฤกษศาสตร์ (Koishikawa Botanical Gardens)

Koishikawa Botanical Gardens เป็นสวนพฤกษศาสตร์เก่าแก่ ที่อยู่ไม่ไกลกับ Ueno มีค่าเข้าสวนคนละ 400 เยน แต่ก็ถือว่าคุ้มกับบรรยากาศอันร่มรื่น และคนก็ไม่ค่อยเยอะ สามารถชมซากุระได้อย่างเต็มที่ จะถ่ายรูปก็สะดวก หามุมดีๆ ไม่ติดหัวคนอื่นมาแน่นอน ชาวญี่ปุ่นนิยมพาครอบครัวมาปิคนิคที่สวนนี้

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี Myogadani หรือ Hakusan และเดินต่อไปอีกประมาณ 10-13 นาที

4. สวนคิตาโนมารุ (Kitanomaru Park – Chidorigafuchi)

สวนคิตาโนมารุ และ ชิโดริงาฟุจิ จุดชมซากุระรอบคูน้ำพระราชวังอิมพีเรียล วิวที่ได้จะไม่เหมือนกับที่อื่น เห็นต้นซากุระอยู่ริมน้ำ มีเรือพายในคูน้ำ

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี Kudanshita Station หรือ Hanzomon Station และเดินต่อไปอีกประมาณ 9, 12 นาที ตามลำดับ

5. สวนสาธารณะชินจุคุ (Shinjuku Gyoen)

สวนสาธารณะชินจุคุ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในย่าน Shinjuku มีค่าเข้า 200 เยน ข้อดีของสวนนี้คือมีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้หลายชนิดนอกเหนือจากซากุระ มีสวนสวยๆ เช่นสวนอังกฤษ สวนฝรั่งเศส และสวนญี่ปุ่น

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี Shinjuku, JR Sendagaya หรือ Shinjukugyoenmae

6. สวนคิว ชิบะ ริคิว (Kyu Shiba Rikyu Garden)

สวนคิว ชิบะ ริคิว สวนสาธารณะสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใจกลางโตเกียว ใกล้กับอ่าวโตเกียว สวนแห่งนี้ถึงจะมีซากุระไม่เยอะแต่บรรยากาศถือว่าเด็ดกว่าที่อื่น มีม้านั่งให้นั่งใต้ต้นซากุระ บรรยากาศโรแมนติค คนไม่เยอะ

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี Hamamatsucho หรือ Daimon และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที

7. สวนอะซุคายามา (Asukayama Park)

สวนอะซุคายามา สวนสาธารณะที่อยู่ทางทิศเหนือของวง Yamanote Line อยู่ติดกับสถานี JR Oji เดินทางสะดวกมาก มีแนวซากุระอยู่ริมทางเดินในสวน ชาวญี่ปุ่นนิยมมาปิคนิคที่สวนนี้ ส่วนชาวต่างชาติมีน้อยอาจเป็นเพราะว่าไม่ค่อยดังเหมือนสวนอื่น

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี JR Oji หรือ Oji สวนอยู่ติดกับสถานี

8. ริมแม่น้ำเมกุโระ (Meguro River)

ไฮไลต์ของซากุระริมแม่น้ำเมกุโระ ก็จะเป็นอุโมงซากุระที่ปกคลุมอยู่เหนือแม่น้ำยาว 100 เมตรเศษ สามารถเดินชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ในตอนกลางคืนจะมีแสงไฟ (Light Up) บรรยากาศสวยงามยิ่งขึ้น

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี Nakameguro

9. สุสานเอโอะยามา (Aoyama Cemetery)

เป็นจุดชมซากุระในโตเกียวที่แปลกที่สุด เพราะอยู่ในสุสาน แต่เชื่อเถอะว่าเห็นความงามของซากุระที่นี่แล้วจะหายกลัว บรรยากาศก็ร่มรื่น ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด มีคนมาชมไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป ที่นี่เหมาะกับการเดินชม ถ่ายรูป แต่คงไม่เหมาะที่จะมาปิคนิค

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี Nogizaka (C05) หรือ Gaienmae (G03)

10. สวนโคอิชิคาวา คาราคุเอง (Koishikawa Korakuen)

สวนโคอิชิคาวา คาราคุเอง สวนสไตล์ญี่ปุ่น ผสมกับจีน สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเอโดะ มีทั้งความเก่าและความขลัง ในสวนประกอบด้วยต้นไม้นานาชนิด ส่วนซากุระจะอยู่กระจายกันไป ไม่ได้เป็นแนวอุโมงค์ซากุระ มีค่าเข้าชมสวน 300 เยน

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี JR Suidobashi หรือ JR Iidabashi

11. สวนโยโยกิ (Yoyogi Park)

สวนยอดฮิตของคนญี่ปุ่น นิยมมาปิคนิคใต้ต้นซากุระ มีพื้นที่กว้างถึง 134 เอเคอร์ ตั้งอยู่ติดกับสถานี Harajuku และศาลเจ้าเมจิ

การเดินทาง. นั่งรถไฟลงสถานี JR Harajuku หรือ Meiji-jinkumae เดินต่ออีก 5 นาที

Post Views 2299

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *