อุทยานแห่งชาติตาดหมอก น้ำตกตาดหมอก น้ำตกสองนาง เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ไปทางตะวันออกเพียง 37 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 290 ตารางกิโลเมตร ผืนป่าอุดมสมบูรณ์ประกอบด้วยเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน เป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของลำน้ำป่าสัก และลำน้ำชี เป็นพื้นที่ป่ากันชนให้กับผืนป่าสามแห่ง คือ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าตะเบาะ-ห้วยใหญ่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อ พ.ศ. 2541 จัดเป็นอุทยานฯ ลำดับที่ 87 ของประเทศ

ภายในบริเวณมีน้ำตกที่สวยงาม ได้แก่

น้ำตกตาดหมอก อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 1,800 เมตร ตามเส้นทางเดินเท้า เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ชั้นเดียวไหลลงมาจากหน้าผาสูง มีความสูง 750 เมตร สภาพป่าโดยรอบเป็นป่าสมบูรณ์เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่นานาชนิด

น้ำตกสองนาง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูงทั้งหมด 12 ชั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไป ชมน้ำตกได้ทุกชั้นภายในหนึ่งวัน แต่ละชั้นมีความสูงระหว่าง 5?100 เมตร เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ จากที่ทำการอุทยานฯ ไป 13 กิโลเมตร จะเป็นจุดเริ่มต้น ไปน้ำตกตาดหมอก และน้ำตกสองนาง เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร ประมาณ 1 ชั่วโมง ตลอดเส้นทางเดินเท้านักท่องเที่ยวจะได้ศึกษาพรรณไม้ต่าง ๆ ทั้งไม้ใหญ่ มอส เฟิร์น และไลเคน ซึ่งอาจจะพบรอยเท้าสัตว์ชนิดต่าง ๆ เช่น เก้ง หมาป่า นก ผีเสื้อ และนกเงือก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตบางเขน กรุงเทพฯโทร. 0 2562 0760 0 2561 4292-3 หรือ? www.dnp.go.th

การเดินทาง จากหน้าศาลากลางจังหวัดไปตามถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 2271 ถนนเพชรเจริญผ่าน บ้านเฉลียงลับ ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร ถึงทางแยกให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 2275 สายบ้านน้ำร้อน-บ้านห้วยใหญ่ ระยะทางประมาณ 15 เมตร เมื่อถึงสามแยกให้เลี้ยวขวาไปทางบ้านน้ำร้อนประมาณ 300 เมตร ทางหลวงหมายเลข 2275 จะเห็นป้ายทางเข้าอุทยานฯ อยู่ทางซ้ายมือ

ที่มา. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Post Views 521

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *