หาดทุ่งวัวแล่น ชุมพร

หาดทุ่งวัวแล่น เป็นชายหาดที่สวยงามขึ้นชื่อของอำเภอปะทิว ตั้งอยู่ที่หมู่ 8 ตำบลสะพลี ห่างจากตัวเมืองชุมพรไปตามถนนสายชุมพร-หาดทุ่งวัวแล่น ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดที่เขาสามแก้วเลียบทางรถไฟ จากนั้นเข้าสู่ถนนหมายเลข 3180 รวมระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร

เป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายสีขาวนวลละเอียด ทอดตัวยาวสุดสายตา ลักษณะเป็นชายหาดน้ำตื้นค่อย ๆ ลาดเอียงลงทีละน้อย หาดกว้าง เหมาะแก่การเล่นน้ำ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ส่วนทางด้านใต้ของหาดติดภูเขาจะเป็นหาดที่มีหินอยู่มากมาย เป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่มีชื่อเสียงมีปะการัง และปลาหลายชนิด บริเวณหาดค่อนข้างเงียบสงบ ไม่มีเตียงผ้าใบ ไม่มีเรือเจ๊ทสกี บานาน่าโบ๊ท หรือ กีฬาทางน้ำ ชายหาดทุ่งวัวแล่นจะอยู่ติดถนนไม่มีรีสอร์ทมาคั่นกลาง สามารถปั่นจักรยานหรือขับรถเลียบชายหาดได้

ที่มาของชื่อหาดทุ่งวัวแล่น มีตำนานว่าแต่ก่อนหาดทุ่งวัวแล่นมีสัตว์ป่าอยู่เป็นจำนวนมาก มีอยู่วันหนึ่งนายพรานมาล่าสัตว์ ยิงวัวป่าล้มลง แต่วัวป่ากลับฟื้นและวิ่งหนีหายไป จึงเป็นที่มาของหาดทุ่งวัวแล่น

นักท่องเที่ยวที่ต้องการดำน้ำสามารถเหมาเรือหางยาวไปดำน้ำที่เชิงเขาโพธิ์แบะ ทางทิศใต้ของหาดทุ่งวัวแล่น บริเวณนี้เป็นชุดชมปะการัง ดูปลา ดอกไม้ทะเล หรือจะแล่นไปที่หมู่เกาะชุมพร ก็มีเกาะหลายเกาะให้ดำน้ำ

หาดทรายยาว ไม่มีเตียงผ้าใบ ไม่มีเรือบานาน่าโบ๊ท

น้ำทะเลใส หาดทรายสะอาด

ถนนเลียบชาดหาดทุ่งวัวแล่น

ที่พักใกล้ทุ่งวัวแล่น

ที่พักหาดทุ่งวัวแล่น จะไม่อยู่ติดทะเล มีถนนเล็กๆ คั่นระหว่างรีสอร์ทกับทะเล ที่พักบริเวณนี้ราคาค่อนข้างถูก เริ่มต้นที่หลักร้อยบาท คลิก รวมที่พักหาดทุ่งวัวแล่น รีสอร์ทที่คนนิยมไปพักมากที่สุดจะเป็น ชุมพร คาบาน่า รีสอร์ท

การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนเพชรเกษมวิ่งลงมาจนถึงแยกท่าแซะ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน 3180 ตรงมาจนสุดจะถูกบังคับให้เลี้ยวขวาตรงถนนเลียบชายหาด
รถไฟ : ลงที่สถานีรถไฟชุมพร แล้วเดินไปตลาด ประมาณ 10 นาที ขึ้นรถสองแถวเล็กสีเหลือง ชุมพร – สะพลิง ไปหาดทุ่งวัวแล่น

Post Views 29262

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *