สวนรุกขชาติห้วยแก้ว เชียงใหม่

เชียงใหม่ / สวนรุกขชาติห้วยแก้ว

สวนรุกขชาติห้วยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ระหว่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ สวนสัตว์เชียงใหม่ ติดถนนห้วยแก้ว เป็นสวนเก่าแก่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2456 เดิมเป็นสวนทดลองปลูกไม้สีเสียดแก่น (ไม้ต้นผลัดใบขนาดเล็กถึงขนาดกลาง สูงประมาณ 10-15 เมตร ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น แก่นต้นใช้เป็นสมุนไพร ลำต้นใช้เป็นเสาไม้) ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณนี้ถูกใช้เป็นที่ตั้งของกองทหารญี่ปุ่น หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 กรมป่าไม้จึงได้ทำการปลูกต้นไม้ชนิดอื่นด้วย

ในสวนมีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน แล้วยังมีสวนสุขภาพสำหรับการออกกำลังกาย มีเครื่องออกกำลังกายแบบกลางแจ้ง  เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับการวิ่งและปั่นจักรยาน เส้นทางรอบสวนมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวบรวมพรรณไม้ท้องถิ่น รวมไปถึงไม้ที่มีค่าทางเศรษฐกิจ พืชหายากและใกล้สูญพันธุ์ ของในท้องถิ่น เปรียบเสมือนเป็นป่าในเมือง ถ้าหากใครได้มาออกกำลังกายที่นี่ก็จะได้ซึมซับบรรยากาศจากธรรมชาติรอบๆสวนแหล่งนี้

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้สวนรุกขชาติห้วยแก้ว ที่สามารถเดินไปได้ก็มี สวนสัตว์เชียงใหม่ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย และ น้ำตกห้วยแก้ว อาจจัดเป็นโปรแกรมเที่ยวแบบครึ่งวันได้

ปั่นจักรยานในสวน

ปิคนิคในศาลา

จุดฝึกออกกำลังกาย

จุดฝึกออกกำลังกาย

จุดฝึกออกกำลังกาย

นั่งพักผ่อนใต้ร่มไม้

การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้ถนนห้วยแก้ว ผ่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อยู่ติดกับสวนสัตว์เชียงใหม่ แต่สวนรุกขชาติห้วยแก้วจะถึงก่อน
รถโดยสาร : สามารถเรียกรถแดงจากตัวเมืองเชียงใหม่มายังสวนรุกขชาติห้วยแก้วได้ ค่าโดยสารประมาณคนละ 20-30 บาท

หรือ นั่งรถประจำทางสาย R1 ที่ประตูท่าแพ ลงป้าย 126 สวนรุกชาติ ค่าโดยสารคนละ 20 บาท

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 2197

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *