ฟาร์มปลาการ์ตูน เพอคูล่า สัตหีบ

ชลบุรี / เพอคูล่าฟาร์ม

เพอคูล่าฟาร์ม เป็นฟาร์มเลี้ยงปลาการ์ตูนที่แรกและใหญ่ที่สุดของไทย ภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยบูรพา ตั้งอยู่ติดทะเล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยที่นี่แบ่งชนิดของปลาการ์ตูน ออกเป็น 6 กลุ่ม และปัจจุบันมีโรงเรือน 2 ชั้น สำหรับเลี้ยงพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ปลาการ์ตูนเกือบ 500 คู่ มีลูกปลารวมทั้งปลาขุนนับ แสน ๆ ตัว ที่เลี้ยงไว้ในบ่อปูนซีเมนต์เกือบ 30 บ่อ โรงเรือนสำหรับอนุบาลลูกปลา กว่า 1,500 ตารางเมตร พื้นที่ สำหรับเพาะเลี้ยงสาหร่าย และโรติเฟอร์ ซึ่งเป็นอาหารสำหรับลูกปลา กว่า 500 ตารางเมตร  ฟาร์มแห่งนี้ยังเป็นแหล่งสะสมพันธุ์ปลาทะเลอยู่เกือบ 100 ชนิด เช่น ปลาหมอทะเล , ปลานก แก้ว , ปลาฉลาม , ปลาเก๋า , ปลาโนรี , ปลาช่อนทะเล และปลาขี้ตัง เป็นต้น แล้วที่นี่ยังเปิด ให้ผู้ที่สนใจเข้าชมทัศนศึกษา เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวที่เกี่ยวกับปลาทะเล อีกด้วย

Klook.com

กิจกรรมพิเศษของฟาร์ม คือ  การนั่งเรือ ไปชมปลาในกระชังและให้อาหารปลาทะเลที่หาดูยาก เช่น ฝูงปลาช่อนทะเล,ฝูงปลาทูทอง,ปลาฉลามกว่า 200 ตัว ปลาโฉมงาม,ปลาหูช้าง เป็นต้น  แล้วที่นี่ยังเป็นแหล่งซื้อขายปลาการ์ตูน ซึ่งมีจำหน่ายหลายหลายสายพันธุ์

ด้านหน้าทางเข้า

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

ลูกปลาการ์ตูนในบ่อ

บ่อซีเมนต์ใหญ่

บ่อเลี้ยงปลา

ให้อาหารปลา

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.30 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
  • อัตราค่าบริการนั่งเรือชมกระชังและการเลี้ยงปลาที่กระชังพร้อมให้อาหารปลา ท่านละ 100 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อฟาร์มปลาการ์ตูน เพอคูล่า
ที่อยู่ :
3/46 หมู่ 2 ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 08-1313-6324, 08-1483-1739
เวบไซต์ : http://www.perculafarm.com/
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้เส้นทางหลวงสาย 331 สี่แยก ก.ม. 10 ทางไปสนามบินอู่ตะเภา เข้าไปประมาณ 7 กิโลเมตร ทางเข้าบ้านช่องแสมสาร
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางไปถึง
ที่พักสัตหีบ
วราสิน รีสอร์ท

ที่พักไม่ติดทะเล บรรยากาศดี รีสอร์ทมีบริการเตาปิ้งย่าง สามารถหาซื้อจากตลาดมาทานได้ พนักงานบริการดี มีรถไปส่งที่ท่าเรือและรับกลับไปส่งที่ท่ารถด้วย อาหารเช้าอร่อย มีความเป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ

ไม้หอม โฮเต็ล

โรงแรมไม่ติดทะเล เป็นอาคาร 2 ชั้น เดินทางสะดวก บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ตลาดสัตหีบ หาของกินง่าย อยู่ใกล้หาดเตยงาม ปากซอยมีร้าน family mart

กรีน แอปเปิ้ล วิลล่า

เป็นที่พักราคาประหยัด ติดถนนใหญ่ มีอาหารเช้า สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่จอดรถกว้างขวาง ใกล้ร้าน 7-11 ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว หาดนางรำ นางรอง เกาะแสมสาร และเหมาะกับคนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา

บ้านสัตหีบ ชายทะเล

ที่พักใกล้แหล่งชุมชน ใกล้ตลาดหาของกินได้ง่าย สามารถเดินไป 7-11 ได้ ด้านหลังติดทะเลแต่ลงเล่นน้ำไม่ได้ เงียบสงบ วิวสวย พนักงานบริการดีเป็นกันเอง เหมาะแก่การพักผ่อน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 10611

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *