รีวิวโรงแรมยูราน่า บูติค เชียงใหม่ (Eurana boutique Hotel)

เชียงใหม่ / รีวิวโรงแรมยูราน่า บูติค เชียงใหม่ (Eurana boutique Hotel)

รีวิวในเดือนนี้เป็นโรงแรมในเชียงใหม่ ย่านประตูท่าแพ เราไปกันที่ โรงแรมยูราน่า บูติค เชียงใหม่ (Eurana boutique hotel) เป็นโรงแรมแนวบูติค ระดับ 3 ดาวครึ่ง (เรทจาก agoda.com) มีห้องพักทั้งหมด 72 ห้อง ราคาที่พักเริ่มต้นที่ประมาณ 900 บาท ห้องพักจะมีอยู่ 3 แบบ ได้แก่ Superior, Deluxe pool view และ Junior suite

ที่ตั้งของ ยูราน่า บูติค โฮเต็ล (Eurana Boutique Hotel) จะอยู่ในถนนมูลเมือง 7 ห่างจากประตูท่าแพประมาณ 500 เมตร เหมาะที่จะพักในคืนวันอาทิตย์ เพราะสามารถเดินไปถนนคนเดินท่าแพในคืนวันอาทิตย์ได้ แต่ถ้าไม่ได้ไปพักคืนวันอาทิตย์ ทำเลของโรงแรมก็ถือว่าเป็นใจกลางเมืองเชียงใหม่ สะดวกในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ

การเดินทางมาโรงแรม

การเดินทางมาโรงแรมด้วยรถยนต์ส่วนตัว และการเดินเท้าจะเข้าซอยคนละซอยนะครับ

1. เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

1.1 เริ่มต้นที่ประตูท่าแพ

1.2 ใช้ถนนมูลเมือง เดิน/ขับรถ ขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 500 เมตร

1.3 เลี้ยวเข้าถนนมูลเมือง 6 ทางซ้ายมือ จุดสังเกตทางซ้ายมือจะเป็นตลาดสมเพชร เป็นซอยเล็กๆ ตรงไปประมาณ 50 เมตรจะเห็นทางเข้าโรงแรมอยู่ทางขวามือ

2. เดินจากประตูท่าแพ

2.1 เริ่มต้นที่ประตูท่าแพ

2.2 ใช้ถนนมูลเมือง เดินขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 500 เมตร

2.3 ผ่านถนนมูลเมือง 6 จุดสังเกตทางซ้ายมือจะเป็นตลาดสมเพชร

2.4 ถัดไปอีก 1 ซอยจะเป็นถนนมูลเมือง 7 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป

2.5 เดินตรงไปอีกประมาณ 50 เมตรจะเห็นยูราน่า บูติค โฮเต็ล อยู่ทางซ้ายมือ

ปากซอย ถนนมูลเมือง 7

ถนนมูลเมือง 7 ป้ายสีแดงเป็นป้ายโรงแรม

ถนนด้านหน้าโรงแรมเป็นถนนขนาดเล็ก รถพอสวนกันได้ แต่จะมีรถตุ๊กๆ มาจอดรถลูกค้าหน้าโรงแรม เวลาเดินต้องระวังรถ

ถ้าเดินเข้าโรงแรมทางถนนมูลเมือง 7 จะมีแต่ทางให้เดินเข้าไป ไม่มีทางรถเข้า แต่ก็สามารถหาจอดแอบในซอยได้

ทางเดินไปยัง Lobby ที่กำแพงโรงแรมปลูกไม้เลื้อย ทำให้ดูร่มรื่น และบดบังบรรยากาศจากบ้านที่อยู่ติดโรงแรม

Lobby แบบเปิดโล่ง

ที่นั่งบริเวณ Lobby

ผมจองที่พักกับ agoda มาล่วงหน้าแล้ว ห้อง Superior รวมอาหารเช้า พักคืนวันเสาร์-อาทิตย์ 2 คืน ราคาอยู่ที่ 1,950 บาท หรือเฉลี่ยแล้วตกคืนละ 975 บาท เมื่อลองเข้าไปเช็คราคาที่หน้าเวบของ Eurana Boutique Hotel พบว่าราคาอยู่ที่ 1,399 บาท/คืน ดังนั้นถ้าจองกับ agoda จะประหยัดไปได้ 424 บาท / คืน ก่อนจะจองโรงแรมทุกครั้งให้เช็คราคาดูหลายๆ ที่ครับ ไม่มีเจ้าไหนถูกที่สุดต้องดูเป็นครั้งเป็นคราวไป

Link. เช็คราคา Eurana boutique Hotel

เนื่องจากว่าผมมีแต้มสะสมจากการจองโรงแรมของ agoda อยู่หมื่นกว่าแต้ม จึงใช้สิทธินำแต้มไปเป็นส่วนลด 12,500 แต้ม ได้ลดไปอีก 750 บาท สรุปแล้วต้องจ่าย 1,200 บาท เท่านั้น ผมชอบจองกับ agoda ตรงที่มีแต้มสะสมนี่แหล่ะครับ เป็นสิ่งที่เวบจองโรงแรมอื่นไม่มี และจากการจอง agoda ทั้งหมดเกือบ 30 booking ทั้งในและนอกประเทศยังไม่เคยเจอปัญหาจากการจองของ agoda

การ Check in ห้องพักก็เพียงยื่น Hotel Voucher พร้อมกับบัตรประชาชนให้พนักงาน แล้วเซ็นเอกสารนิดหน่อยก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีมัดจำ พนักงานจะเดินไปส่งเราที่ห้อง ผมคิดว่าเค้าคงกลัวเราหลง เพราะห้องพักที่นี่มีหลายห้อง แล้วแผนผังโรงแรมค่อนข้างงงนิดนึง

ถึงแม้ว่าช่วงที่ผมไปนั้นเป็นช่วง Low season แต่ก็เห็นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเข้าพักกันเยอะ โดยเฉพาะชาวจีน คงเป็นเพราะหนังเรื่อง Lost in Thailand ที่มาถ่ายทำที่เชียงใหม่ ทำให้คนจีนอยากมาเที่ยวตามรอยหนัง ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยในโรงแรมนี้มีน้อยมากครับ คนไทยคงนิยมมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวมากกว่า

หลังจาก Check in พนักงานจะให้รหัส wifi มา 2 ใบใช้ได้ใบละ 3 วัน และคูปองอาหารเช้าวันละ 2 ใบ

มุมนั่งเล่น ข้างน้ำตกจำลอง อากาศในโรงแรมไม่ร้อนเหมือนด้านนอกครับ เค้าจัดพื้นที่ได้ดี เปิดโล่ง มีต้นไม้ น้ำตก และพื้นเป็นไม้ระแนงไม่อมความร้อนเหมือนพื้นปูน

เราได้ห้องพักที่ชั้น 2

เมื่อเปิดประตูมาก็จะเจอเตียงวางแบบนี้ครับ โรงแรมนี้ใช้กุญแจในการไขเข้าห้องอย่างเดียวไม่ต้องเอา Key Tag ไปเสียบให้ไปติด ผมบอกตามตรงว่าไม่ค่อยชอบระบบที่ต้องเอา Key Tag ไปเสียบให้ไปติด บางทีคนนึงอยากจะนอนพักอีกคนนึงอยากจะไปเดินเล่น มันไม่สะดวกเลยจริงๆ

การตกแต่งห้องเป็นแบบ Contemporary European โทนสีเขียว ขาว สวยถูกใจเลยครับ เฟอร์นิเจอร์ในห้องจะเป็นของเก่านะครับแต่ renovate ทาสีใหม่

เตียงนอนขนาด 6 ฟุต หรือจะเลือกเป็นแบบ twin ก็ได้ โดยแจ้งกับพนักงานตอนเช็คอิน ที่นอน หมอน นอนสบายดีครับ

ในห้องจะมีโทรศัพท์ ทีวี ตู้เย็น (มินิบาร์) น้ำเปล่าฟรีวันละ 2 ขวด

ผ้าม่านในห้องดูเหมือนจะเก่าไปนิดนึง แต่ไม่ใช่ปัญหาครับ

เปิดดูตู้เย็น เครื่องดื่มพวกนี้เป็นมินิบาร์ เบียร์สิงห์ 45 บาท ช้าง 35 บาท โค้ก 20 บาท โซดา 20 บาท น้ำเปล่า 20 บาท

แอร์ในห้องทำงานได้ดี เย็นเร็ว เงียบ

ผมลองทดสอบ wifi พบว่าบางครั้งสัญญาณก็หายไป เหมือนติดๆ หลุดๆ หรือว่าห้องนี้อยู่ไกล Access point หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ถ้าต้องการจะใช้เช็คเมล เล่น facebook ก็ใช้ได้ครับ

ที่โต๊ะเครื่องแป้งมีโปรแกรมสปา ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท / 2 ชั่วโมง และมีเมนูอาหารสามารถสั่งมาทานในห้องได้ อาหารจานเดียวเริ่มต้นที่จานละ 60 บาท วันไหนฝนตกออกไปไหนไม่ได้ โทรสั่งข้าวได้ครับ

เปิดตู้เสื้อผ้าเจอกับตู้เซฟที่ล๊อคไว้อยู่ ไม่สามารถใช้งานได้ครับ แต่ผมก็ไม่เคยเก็บอะไรไว้ในตู้เซฟโรงแรมอยู่แล้ว

อ่างล้างหน้าจะอยู่หน้าห้องน้ำ เวลาเปิดน้ำทีมันจะกระเด็นออกจากอ่าง เปียกรอบอ่างไปหมด ผมว่าตั้งตรงนี้ดูจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่

ผ้าม่านทางด้านขวาของอ่างล้างหน้าเปิดออกไปจะเจอกับบ้านคน ไม่มีวิวให้ดูครับ

อุปกรณ์ในห้องน้ำมีสบู่ก้อนเล็ก 2 ก้อน แชมพูขวดเล็ก 1 ขวด หมวกอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน

น้ำร้อน น้ำเย็นสามารถปรับได้ด้วยการบิดไปทางซ้ายและทางขวา

เนื่องจากว่าอ่างล้างหน้าถูกย้ายมาไว้หน้าห้องน้ำแล้ว ในห้องน้ำจึงมีเพียงชักโครก และฝักบัว มีกระจกกั้นน้ำกระเด็นอยู่ครึ่งบาน แต่จากการใช้งานจริงก็กระเด็นออกไปอยู่ดี

พื้นห้องน้ำเป็นหินแกรนิต ตรงที่ยืนอาบน้ำมีขัดหยาบกันลื่น แต่ตรงรอบชักโครกเป็นหินเรียบ ถ้าน้ำสบู่กระเด็นไปด้านนอกก็มีโอกาสจะลื่นได้ ต้องระวังนิดนึง

พนักงานบอกกับเราว่ามีสระว่ายน้ำอยู่ที่ชั้น 2 หลังจากถ่ายรูปในห้องเสร็จก็ออกมาที่สระว่ายน้ำ

ทางเดินไปสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำไม่ใหญ่เท่าไหร่ครับ แต่ก็เห็นมีนักท่องเที่ยวลงมาว่ายเรื่อยๆ โรงแรมมีผ้าเช็ดตัวที่สระว่ายน้ำให้ด้วย

ด้านล่างสระว่ายน้ำเป็นที่จอดรถในโรงแรม

ตัดมาที่ตอนเช้า อาหารเช้าของโรงแรมสามารถทานได้ตั้งแต่ 6.00 -10.00 น. เป็นอาหารเช้าแบบ Buffet ห้องอาหารจะอยู่ที่ชั้นล่าง (The Violet Restaurant) ตรงทางเข้าด้านหน้า ยื่นคูปองให้กับพนักงานด้านหน้าประตูแล้วเข้ามาตักอาหารได้เลยครับ

มาดู line อาหารกัน โต๊ะนี้เป็นสลัด มีผักอยู่ 6-7 อย่าง เช่นมะเขือเทศ แตงกวา ข้าวโพด และไข่ต้ม ส่วนผลไม้ก็สัปปะรดกับแตงโม

ถัดไปจะเป็นมุมขนมปัง มีเครื่องปิ้งขนมปัง แยม

เครื่องดื่มก็มีชา กาแฟ น้ำส้ม นมสด + ซีเรียล โยเกิร์ต น้ำเปล่า

อาหารจานหลักที่อยู่ในถาดก็มี ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก กับข้าวไทย 2-3 อย่าง ข้าวต้ม หรือ แกงจืด

ที่นั่งทานอาหารจะมีโซนห้องแอร์ และด้านนอก

รสชาติอาหารโดยรวมจัดว่าใช้ได้ครับ แต่อาหารมีไม่เยอะเท่าไหร่ คุณภาพอาหารก็จัดอยู่ในระดับกลาง เมื่อเทียบกับราคาห้องพักมันก็โอเคอยู่ครับ

ร้านอาหาร แหล่งของกินใกล้กับโรงแรม

โรงแรมยูราน่า บูติค อยู่ใกล้กับตลาดสมเพชร เป็นตลาดท้องถิ่น มีอาหารสด ข้าวเหนียว หมูทอด ปลาทอด น้ำพริก ผลไม้ อาหารตามสั่งขาย ขายกันตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืน หรือถ้าอยากจะซื้อของใช้ก็มีมี 7-eleven อยู่ใกล้ตลาด ทำเลค่อนข้างสะดวก

สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งชอปปิ้ง

โรงแรมอยู่ใกล้กับประตูท่าแพ ประมาณ 500 เมตร ในคืนวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดินประตูท่าแพ มีของท้องถิ่น ขนม ของกิน เสื้อผ้า กระเป๋า นวดแผนโบราณ ถนนคนเดินท่าแพเป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่

ส่วนคืนวันเสาร์ถนนคนเดินจะจัดที่ถนนวัวลาย ระยะทางจากโรงแรมประมาณ 1.5 กิโลเมตร นั่งรถแดงไปประมาณ 5 นาที ค่ารถ 20 บาท / คน

สรุปโดยรวมโรงแรมยูราน่า บูติค เชียงใหม่ (Eurana boutique hotel)

เป็นโรงแรมที่ทำเลดี ใกล้ประตูท่าแพ เดินทางไปไหนก็สะดวก โรงแรมตกแต่งสวย เฟอร์นิเจอร์บางอย่างอาจจะดูเก่าไปบ้าง ราคาที่พักจัดว่าไม่แพง พักในคืนวันเสาร์ราคาไม่ถึง 1 พันบาท พนักงานโรงแรมบริการดี ดูเป็นมิตรและยิ้มแย้มต้อนรับแขก โรงแรมมีพื้นที่ให้นั่งเล่นสบายๆ อยู่หลายมุม มีสระว่ายน้ำ มีที่จอดรถ มีอาหารเช้าแบบ Buffet ถ้าได้มาพักโรงแรมนี้ในคืนวันอาทิตย์ไม่ควรพลาดไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินท่าแพ

Link

เช็คราคา Eurana boutique Hotel

วันที่ไปรีวิว 8-10 มิถุนายน 2556

ติดต่อโรงแรม

Address: ?? ?7/1 Moonmuang Rd., Soi. 7, Sriphum, Muang, Chiang Mai Thailand 50200
Tel: +66 53 219 402-3
Fax: + 66 53 223 042
E-mail: info@euranaboutiquehotel.com
Website: www.euranaboutiquehotel.com

Post Views 3723

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *