ถนนคนเดินวัวลาย เชียงใหม่ ที่จอดรถ อัพเดท 2023

จังหวัดเชียงใหม่นอกจากจะมีป่า ดอย สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดเก่า ยังมีถนนคนเดิน ที่นักท่องเที่ยวและคนเชียงใหม่ นิยมมาเดินในวันเสาร์ – อาทิตย์ ถนนคนเดินที่เชียงใหม่ ที่นิยม จะมีอยู่ 2 ที่ คืนวันเสาร์จะจัดที่ ถนนวัวลาย โดยจะปิดถนนทั้งเส้นไม่ให้รถวิ่ง และในคืนวันอาทิตย์จะจัดแถวประตูท่าแพ

ในรีวิวนี้จะเป็นรีวิว ถนนคนเดินวัวลาย ที่ตั้งของถนนคนเดินวัวลาย จะอยู่ที่ ถนนวัวลาย ทั้งเส้น ระยะทางประมาณ 1.1 กิโลเมตร ถ้าเริ่มต้นจากประตูเชียงใหม่ ให้หันหลังให้ประตูเชียงใหม่ แล้วข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม เดินไปทางขวานิดนึงจะเจอกับถนนวัวลาย หาไม่ยาก สังเกตถนนที่มีคนเยอะๆ

เข้ามาที่ถนนวัวลายจะเจอกับร้านขายของมากมาย ทั้งของกิน ของใช้ ของฝาก ของที่ระลึก โดยของที่นำมาขายส่วนมากจะเป็นของท้องถิ่นในจังหวัดภาคเหนือ ราคาขายก็ไม่แพง ถูกกว่าที่ไนท์ บาร์ซ่า เชียงใหม่ ถนนคนเดินวัวลายจะเริ่มเปิดตอนประมาณ 17.00 น และจะปิดประมาณ 22.00 น. ช่วงเวลาที่คนเยอะที่สุดจะเป็นช่วง 19.00 – 20.00 น.

ถนนคนเดินวัวลาย ช่วงเย็นคนยังไม่เยอะมาก

ช่วงต้นถนนเมื่อก่อนมีวงดนตรีคณะประสานมิตร (ผู้มีปัญหาด้านสายตา) เป็นดนตรีเปิดหมวก แต่ตอนนี้ไม่เจอแล้ว ส่วนวงดนตรีเปิดหมวกจากศิลปินอื่นๆ จะเริ่มมีแถวๆ ทางแยกไปวัดศรีสุพรรณ

งานแฮนด์เมดทำจากไม้ และ เสื้อยืดเชียงใหม่ สินค้าขายดีในถนนคนเดิน

ช่วงก่อนจะมืดคนจะเพิ่มมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากสถานการณ์ COVID-19 เริ่มผ่อนคลาย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็มากันเยอะ ชาวยุโรปมากันปกติ ส่วนเอเชีย ตอนนี้เกาหลี กับไต้หวันเห็นค่อนข้างมาก ส่วนจีนน่าจะทยอยมาเพิ่มเรื่อยๆ

7-Eleven บนถนนวัวลายจะมีอยู่ 2 สาขา ต้นถนน และ ตรงกลางถนน

ร้านเครื่องเงินทำลาย งานฝีมือขึ้นชื่อของชาวบ้านถนนวัวลาย ที่นี่เริ่มทำเครื่องเงินมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2500 โดยถ่ายทอดจากรุ่นพ่อมาสู่รุ่นลูกเป็นทอดๆ แต่ปัจจุบันความนิยมในเครื่องเงินลดลงเมื่อเทียบกับแต่ก่อน คนทำก็มีน้อยลงเยอะครับ

ร้านบานเย็น ขายเครื่องเงิน

รองเท้าผ้าใส่ในบ้าน ทำมาจากผ้าฝ้ายของภาคเหนือ ใส่สบาย

รับวาดรูปเหมือน รอรับได้เลย วาดกันตรงกลางถนนนี่เลย ใช้เวลาไม่นาน

ปากทางเข้าวัดหมื่นสาร

วัดศรีสุพรรณ วัดนี้อุโบสถทำด้วยเงิน หลังแรกของโลก แกะสลักลงลายสวยงามมาก โดยช่างฝีมือถนนวัวลาย ถ้าใครมาถึงก่อนเย็นลองแวะเข้าไปชมกันครับ ปัจจุบันอุโบสถเงินเสร็จสมบูรณ์แล้ว สวยมาก

ในช่วงหน้าหนาวจะมีสตรอเบอร์รี่ขายเป็นแก้ว

โคมไฟจากกระดาษสา เหมาะสำหรับซื้อไปเป็นของฝาก ของแต่งบ้าน

โคมไฟแบบลูกกลม

การแสดงดนตรีพื้นเมืองเชียงใหม่ นักดนตรีดูหน้าตาเหนื่อยๆ ใครผ่านไปแวะไปให้กำลังใจกันได้นะครับ

เดินเมื่อยมาทั้งวัน แวะนวดซักหน่อย ที่ถนนคนเดินวัวลายมีร้านนวดแผนโบราณหลายร้าน นวดตัว นวดฝ่าเท้า ราคาไม่แพง

ลานวัวลาย Food centr จุดขายอาหารบนถนนคนเดินวัวลาย ของที่ขายส่วนมากเป็นของทานเล่น ของทานง่าย อย่างเช่นไก่ทอด หมูปิ้ง เบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ ผัดไทย ฯลฯ

มีโต๊ะให้นั่งทาน

หลังจากได้ดูรีวิวแล้ว ไปเที่ยวเชียงใหม่อย่าลืมแวะไปเดินเล่นซื้อของที่ถนนคนเดินวัวลายนะครับ ในครั้งหน้าจะพาไปเดินที่ถนนคนเดินท่าแพ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่

ที่จอดรถถนนคนเดินวัวลาย

ที่จอดรถถนนวัวลาย

สามารถจอดได้ที่ตลาดทิพย์เนตร มีลานจอดรถ จอดได้หลายคัน มีทั้งจอดเสียเงิน และไม่เสีย จากที่จอดรถเดินข้ามมาฝั่งตรงข้ามก็เป็นถนนวัวลายแล้ว พิกัด Google map / และอีกที่คือในวัดศรีสุพรรณ อยู่ใกล้ถนนคนเดินมาก แต่จะเต็มไว พิกัด Google map

ที่จอดรถตลาดทิพย์เนตร ลานจอด 40 บาท จอดได้มากกว่า 30 คัน มีไฟส่องสว่าง มีคนดูแลและคอยเก็บเงิน วันเสาร์ถ้ามาเกิน 5 โมงเย็น ที่จอดรถอาจจะเต็ม ในอดีตพื้นที่ตรงนี้เป็นโรงหนังทิพย์เนตรรามา แต่ปิดกิจการมา 10 กว่าปีแล้ว

ตลาดทิพย์เนตร

ลานจอดรถรอบตลาดทิพย์เนตร จอดได้ฟรี แต่ก็มีคนจอดเกือบเต็มตลอด ตรงนี้เป็นตลาดพระเครื่องที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ ร้านเช่าพระมีรถจอดตลอด

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่อยู่ :
ถนนวัวลาย อำเภอเมืองเชียงใหม่
การเดินทางมาถนนวัวลาย
รถยนต์ : มาได้ 2 ทาง จากถนนทิพย์เนตร หรือ ถนนช่างหล่อ ถ้ามาทางถนนช่างหล่อรถติด หาที่จอดยาก แต่สะดวกกับการมาส่งคน

ส่วนถนนถนนทิพย์เนตร รถไม่ค่อยติด จอดรถได้ที่ตลาดทิพย์เนตร

รถโดยสาร : นั่งรถแดงจากตัวเมืองเชียงใหม่ ค่าโดยสารเริ่มต้นที่คนละ 30 บาท

Link. ที่พักใกล้ถนนคนเดินวัวลาย

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 140983

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

4 thoughts on “ถนนคนเดินวัวลาย เชียงใหม่ ที่จอดรถ อัพเดท 2023

  • October 16, 2014 at 10:03 am
    Permalink

    ถ้าจะสอบถามเรื่องขายสินค้าจะติดต่อได้ที่ใครค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ น้องจะขายต้นไม้ต้นเล็กๆอ้ะค่ะ กับกระถางทำมือปั้น ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  • October 20, 2014 at 11:10 pm
    Permalink

    ตอบคุณ jang

    แนะนำให้ติดต่อที่ประชาสัมพันธ์ถนนคนเดินวัวลายเลยครับ ผมเองก็เป็นคนไปเที่ยว แล้วมาเขียนรีวิวเฉยๆ ครับ ไม่รู้เรื่องการขายสินค้าเลย ^^

  • May 5, 2018 at 11:14 am
    Permalink

    ถ้าอยู่แม่โจ้เดินทางไปยังไงหรอคะ

  • May 5, 2018 at 2:21 pm
    Permalink

    ตอบคุณ ผึ้ง

    นั่งสองแถวเขียวฝั่ง ม.แม่โจ้ สายใหม่ หรือ สายแก่าก็ได้ (สายใหม่น่าจะเร็วกว่า) ลงกาดหลวง แล้ว ต่อรถแดงมาลงถนนวัวลาย (ประมาณ 30 บาท) ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *