อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่

สันกำแพง เป็นอำเภอที่อยู่ติดกับ อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีชื่อเสียงในด้านการทอผ้าไหม ผ้าฝ้าย และการทำร่ม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออยู่หลายแห่ง เช่นน้ำพุร้อนสันกำแพง หมู่บ้านทำร่มบ่อสร้าง การมาเที่ยวสันกำแพง มาได้โดยรถสองแถว หรือจะเช่ามอเตอร์ไซค์ ขับรถยนต์มาก็ยิ่งสะดวกยิ่งขึ้น

ในด้านที่พักอาศัย สันกำแพงก็เป็นอำเภอที่มีหมู่บ้านค่อนข้างมาก โดยเฉพาะรอบๆ สี่แยกต้นเปาพัฒนา (หลุยส์) โซนนี้การเดินทางค่อนข้างสะดวก เข้าเมืองก็ไม่ไกล มีถนนวงแหวน และในอนาคตจะมีสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่สอง บริเวณสันกำแพง – อำเภอบ้านธิ ลำพูน

สถานที่ท่องเที่ยวสันกำแพง และ รอบๆ

การเดินทางมาสันกำแพง

โดยรถสาธารณะ จากตัวเมืองเชียงใหม่ มาสันกำแพง ขึ้นรถได้สองที่ ได้แก่ขนส่งช้างเผือก และ ข้างกาดหลวง เป็นรถสองแถวสีขาว รถออกทุก 5 นาที ค่าโดยสาร 15 บาท ให้บริการในเวลา 6.00-19.30 น.

และถ้าจะไปน้ำพุร้อนสันกำแพง ให้ขึ้นสองแถวสีเหลือง สายเชียงใหม่-ป่าป้อง-ดอยสะเก็ด-น้ำพุร้อนสันกำแพง จุดขึ้นรถที่หน้าป้อมตำรวจตรงสามแยกกาดต้นลำไย (ใกล้กาดหลวง) ฝั่งติดแม่น้ำปิง รถจะวิ่งในเส้นทาง อ.สันทราย – อ.ดอยสะเก็ด – อ.สันกำแพง – สุดสายที่ตลาดสหกรณ์ 2 อ.แม่ออน ลงที่น้ำพุร้อนสันกำแพง ค่ารถ 40 บาท ลงที่ตลาดสหกรณ์ 50 บาท

โดยรถยนต์ จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ถนนเจริญเมือง (1006) เส้นเดียวไปจนถึงอำเภอสันกำแพง ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร

Post Views 4247

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *